Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00 từ thứ 2 đến thứ 7

4 bộ môn quen thuộc này hóa ra lại là Aerobic

07/12/2020
Aerobic - thể dục nhịp điệu là hình thức thể dục tạo ra những thay đổi có lợi trong hệ hô hấp và tuần hoàn, cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Vậy Aerobic - tập thể dục nhịp điệu chính xác là gì?

Trong cuốn sách của Tiến sĩ Cooper, "Chương trình Thể dục nhịp điệu cho sức khỏe toàn diện", ông định nghĩa Aerobic là một hoạt động tăng sức bền diễn ra trong một khoảng thời gian tương đối dài và phụ thuộc vào việc thiết lập sự cân bằng giữa lượng oxy nạp vào và tiêu thụ.
 

Thực tế có nhiều hoạt động thể chất hằng ngày chúng ta thường luyện tập lại là Aerobic mà có thể chúng ta không biết. Hôm nay, hãy cùng Nhất Dáng Nhì Da tìm hiểu những hoạt động thể chất hằng ngày quen thuộc nào được coi là Aerobic nhé!

1. Bơi lội

4 bộ môn quen thuộc này hóa ra lại là Aerobic 2

Bơi lội là một hoạt động hiệu quả để tăng nhịp tim và đốt cháy calo, cùng với đó là đưa cơ thể bạn vào trạng thái hiếu khí. Bài tập này cho phép tạo ra hiệu ứng điều hòa tổng thể vì bạn sử dụng các nhóm cơ chính trên khắp cơ thể khi bơi.

Nhiều người bơi lội thường thấy rằng họ ít gặp phải chấn thương và áp lực lên xương khớp hơn do sức nổi của nước. Trong cuốn sách của Tiến sĩ Cooper,  ông chỉ ra rằng bạn có thể bơi lên đến 10 dặm một ngày và nhận được vượt quá 1.300 điểm hiếu khí mỗi tuần mà không cần bất kỳ nguy hiểm lớn kéo một cơ bắp hoặc làm tổn hại một phần.

2. Chạy bộ

4 bộ môn quen thuộc này hóa ra lại là Aerobic 2

Đầu tiên, điều quan trọng là phải thiết lập sự khác biệt giữa chạy nhanh và chạy bền. Nếu bạn đang chạy chậm hơn 9 phút dặm, Tiến sĩ Cooper sẽ đề nghị bạn nên chạy bền.

Chạy nhanh và chạy bền đều là những lựa chọn tuyệt vời để điều hòa aerobic. Cho dù bạn chạy tại phòng tập thể dục hay bên ngoài, bạn có thể kiểm soát việc thiết lập cường độ tập luyện của mình. Khi muốn xây dựng khối cơ, bạn có thể tăng thêm lực cản hoặc chạy bộ nghiêng, cùng với việc tăng tốc độ. Đổi lại, bạn có thể xây dựng nhiều cơ hơn và kéo dài thời gian tiêu thụ calo sau khi tập luyện. Nó cũng có lợi cho bạn khi thực hiện những bước dài để hoạt động cơ bắp của bạn thông qua một loạt các chuyển động. Điều này có thể giúp tránh căng và căng cơ.

Nếu bạn muốn giảm áp lực lên các khớp của mình do chạy dồn dập, hãy thử sử dụng máy tập hình elip.

3. Đạp xe

4 bộ môn quen thuộc này hóa ra lại là Aerobic 2

Nếu bạn bị các vấn đề về khớp, đạp xe có thể là một hoạt động tuyệt vời do giảm áp lực lên khớp và cơ của bạn. Khi đạp xe ngoài trời, bạn phải vượt qua lực cản của xe đạp, cùng với việc đẩy trọng lượng cơ thể lên.

Để có được hiệu quả cao nhất trong việc tập luyện của bạn, tiến sĩ Cooper khuyến cáo bạn nên đạp xe ở một tốc độ trên 15 dặm một giờ để nhận được những lợi ích hiếu khí nhất.

4. Đi bộ

4 bộ môn quen thuộc này hóa ra lại là Aerobic 2

Đi bộ là một cách tuyệt vời để lấy lại vóc dáng trong khi giảm thiểu căng thẳng cho khớp của bạn. Dù bạn già hay trẻ, năng động hay không hoạt động, hầu như ai cũng có thể thực hiện được việc đi bộ ở bất cứ đâu.

Mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt được những lợi ích như chạy bộ, nhưng bạn có thể khiến việc tập luyện của mình trở nên khó khăn hơn bằng cách tăng độ nghiêng trên máy đi bộ hoặc đi bộ lên những ngọn đồi.

--------------------------------------------------

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ AEROBIC TẠI NHẤT DÁNG NHÌ DA:

Gọi ngay Hotline: 0912.499.920 hoặc đăng ký online: TẠI ĐÂY
 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://nhatdangnhida.com/ là vi phạm bản quyền

Tin tức khác?

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Pilates - Môn thể dục dành cho các quý cô muốn có vùng lưng dưới đẹp

Cốt lõi của Pilates là cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới, giúp vóc dáng đẹp...

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Các khởi động cần thiết khi bước vào tập Yoga Dance?

Là bộ môn thể thao kết hợp giữa dancesport và yoga, Yoga Dance kế thừa những ưu...

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Huấn luyện viên cá nhân tại Nhất Dáng Nhì Da sẽ giúp gì cho bạn?

Hiện nay có rất nhiều bạn tham khảo tập thể dục ở nhà bằng cách xem các...

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Các bài Aerobic đốt mỡ vùng bụng cháy nhanh nhất

Có nhiều phương pháp giúp chị em loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Trong đó...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây